Giỏ hàng

Dầu cá hồi và những điều bạn cần biết

Trước nay, cá hồi vẫn luôn nằm trong danh sách những loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng nhất trên thế giới. Dầu cá hồi tự nhiên có lợi ích to lớn đối với sức khỏe, từ việc kéo dài tuổi thọ của con người đến ngăn chặn bệnh tim và ung thư. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được những điều về dầu cá hồi, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dầu cá hồi có chứa những thành phần gì?

Được mệnh danh là loại thực phẩm cực kì giàu dinh dưỡng. Cá hồi không hề chứa carbohydrate và chứa lượng protein nhiều hơn hẳn so với các loại thực phẩm khác.

Bên cạnh đó thì cá hồi còn có chứa rất nhiều loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin D, tryptophan, vitamin B3, vitamin B6, vitamin B12, selen, photpho và magie.

Bên cạnh các dưỡng chất thiết yếu chăm sóc cho sức khỏe của cơ thể thì phải xét đến thành phần chính của dầu cá hồi đó chính là hai loại axit béo omega-3 rất quan trọng bao gồm eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic (DHA).

EPA và DHA là nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho phụ nữ mang thai, giúp bé phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ. Không chỉ riêng cá hồi mà phụ nữ mang thai cũng được khuyên nên ăn nhiều cá để giảm nguy cơ bị sinh non hoặc bé bị thiếu cân, thể trạng yếu.

Hoạt chất tryptophan có chứa trong cá hồi sẽ trợ thúc đầy cho việc hình thành cơ bắp. Tryptophan sẽ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp ngủ sâu giác và an thần.

Trong cá hồi còn có hợp chất selen giữ vai trò chuyển hóa chức năng của tuyến giáp, tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ phát triển của một số loại ung thư. Cơ thể chúng ta sẽ sử dụng các loại vitamin B với nhi để bổ sung năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch và giúp duy trì sức khỏe của làn da, của hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh của cơ thể chúng ta.

Dầu cá hồi đặc biệt có chứa nguồn Protein rất dồi dào không những mang lại tác dụng hình thành và phục hồi lại các mô cơ bắp mà còn dành cho tất cả các tế bào trong cơ thể. Những người đang trong chế độ giảm cân, đặc biệt là những người đang trong chế độ ăn kiêng, ăn thực phẩm ít carbonhydrat thì vẫn có thể bổ sung dầu cá hồi vào các bữa ăn hàng ngày, bạn có thể dùng dầu cá hồi để thay thế cho các loại thịt đỏ vừa giàu protein lại vừa giàu các loại chất béo bão hòa.

Những ai nên sử dụng dầu cá hồi?

  • Người bình thường có thể bổ sung Omega-3 bằng chế độ ăn cá tươi, đặc biệt các loại cá chứa nhiều Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ,…
  • Những đối tượng cần bổ sung Omega-3 là người cao tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, người nghiện rượu, trẻ suy dinh dưỡng. Người da khô, tóc khô, quáng gà. Người làm việc nhiều với máy tính, người mắc bệnh thấp khớp, bệnh liên quan đến tim mạch, tăng mỡ máu.
  • Phụ nữ có thai và trẻ em nên bổ sung Omega-3 nguồn gốc thực phẩm.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu cá hồi

Lợi ích của dầu cá hồi với sức khỏe chúng ta đã biết, tuy nhiên, khi sử dụng cũng cần một số lưu ý như:

  • Phụ nữ mang thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ khi sử dụng dầu cá hồi cần có chỉ dẫn của bác sĩ, tốt nhất nên bổ sung Omega-3 có nguồn gốc tự nhiên.
  • Bệnh nhân đang sử dụng thuốc kháng đông như Heparin, Warfarin cần hỏi ý kiến của bác sĩ, vì dầu cá hồi có thể làm tăng khả năng loãng máu dẫn đến biến chứng chảy máu.
  • Những người có tiền sử dị ứng cá hồi vì có thể gây dị ứng.
  • Nếu có bất kỳ biểu hiện mẩn ngứa, đầy bụng, khó tiêu, nôn, tiêu chảy… cần ngừng sử dụng và khám bác sĩ ngay
  • Hiện trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại dầu cá hồi của các hãng, vì thế khi dùng, người bệnh cần chú ý đến nhãn mác và liều lượng sử dụng thuốc theo hướng dẫn.
Facebook Top